Tình trạng chảy máu khi nhổ răng xong

Sau khi nhổ răng xong sẽ có hiện tượng chảy máu, đây là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên nếu như máu chảy quá nhiều thì khách hàng phải hết sức cẩn thận vì đây là biến chứng sau nhổ răng, nếu như không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Nhổ răng bị chảy máu là triệu chứng rất bình thường cũng như bất kì ca nhổ nào cũng gặp phải. Song, nếu như máu chảy quá nhiều thì phải đặc biệt lưu ý. Nguyên do gây ra trường hợp này thường do các yếu tố sau:

- Lúc răng được nhổ khỏi ổ răng, các mạch máu ở ngay gần vị trí chiếc răng đã nhổ tổn thương gây chảy máu. Máu cũng có khả năng chảy từ màng xương hoặc đôi lúc mạch máu lớn hơn bị đứt cũng có thể gây chảy máu.

- Vì sót tổ chức hạt hay chóp chân răng gây ra tình trạng chảy máu.


- Nhổ răng bị chảy máu nhiều có thể là bởi mạch máu bị giãn ra bởi các thành mạch biến đổi.

- Vấn đề nhổ răng xong vẫn chảy máu kéo dài thường vì vết thương rộng làm máu lâu cầm. Đôi khi máu chảy kéo dài còn bởi vì vận động mạnh, tiến hành lưỡi chạm vào bộ phận lớn,… hoặc quý khách đang bị u máu khung xương hàm. 

>>> Băn khoăn răng khôn có nên nhổ không?

- Nhổ răng chảy máu nhiều có thể bởi bệnh nhân mắc một số bệnh như thiếu vitamin K, xơ gan, các bệnh nhiễm khuẩn như sốt phát ban, viêm nội tâm mạc, viêm đa tủy xương,…

Phải làm sao khi nhổ răng xong chảy máu kéo dài? 

Muốn cầm máu sau khi nhổ răng tốt phải xác định được nguyên nhân gây chảy máu kéo dài. Nếu như là chảy máu bởi vì nhổ răng bình thường thì chỉ phải cắn bông gạc ít phút máu sẽ tự đông lại. Vấn đề chảy máu lâu hơn cần được khám kỹ, có khả năng chụp phim X-Quang để hỗ trợ đánh giá dựa vào từng nguyên do mà có phương pháp xử trí thích hợp:

- Nếu như bởi vì rách thiết bị hay vỡ xương ổ răng thì rửa sạch, công đoạn phục hồi và cắn gạc chờ đông máu.

- Nếu như do sót ổ viêm thì phải nạo lại huyệt ổ răng, rửa sạch và cắn bông gạc tẩm oxy già.

- Nếu như do đứt mạch máu thì thực hiện tiểu phẫu buộc thắt mạch máu kế tiếp khâu ép lại.


Rất nhiều người cho rằng việc nhổ răng là 1 thủ thuật đơn giản. Nhưng, nhổ răng không an toàn sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm cũng như chảy máu sau khi nhổ răng là một trong số tác hại đó.

Để phòng ngừa nhổ răng bị chảy máu rất nhiều 1 phương cách tối đa, trước lúc nhổ, chúng ta cần tham khảo và lựa chọn kỹ cách nhổ răng thông qua xây dựng của chuyên gia nha khoa, chọn cơ sở nhổ răng uy tín cũng như bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget