Niềng răng bị hô mất bao lâu?

Nếu bạn đang do dự không biết nên chọn lọc phương pháp nào để điều trị thực trạng răng thưa cho mình và niềng răng bị hô mất bao lâu thì hãy theo dõi những chia sẻ sau đây nhé.

---Xem thêm: nhổ răng khôn có đau không

Những kiểu răng hô hiện nay

Răng bị hô có nhiều loại và hô theo các kiểu không giống nhau. Có thể bị hô toàn hàm, nghĩa là cả hàm răng đều bị hô và mọc lệch ra khỏi khung hàm gây hô vẫu. Tình trạng này có thể xảy ra ở răng trên cả hai hàm. Cũng có người bị hô ngay cả khi các răng mọc rất đều đặn, không bị lệch khỏi cung hàm. Đó chính là người bị hô do xương hàm lớn mạnh quá mức và lớn mạnh không cân đối giữa hai hàm cũng như với cấu tạo xương hàm mặt tổng thể. Bên cạnh đó, có trường hợp hô không phải do xương hàm hay do răng cả hàm mà chỉ do vài răng.

Niềng răng bị hô mất bao lâu?

Nếu răng hô do xương hàm vững mạnh quá mức hoặc không cân đối nhau thì chỉ có cách khắc phục hiệu quả là phẫu thuật hàm mặt để chỉnh lại tương quan giữa hai cung hàm sao cho kết hợp và có vị trí đúng.

Nếu răng hô do răng thì buộc phải niềng răng nha khoa để đẩy răng hô vào, bằng với các răng toàn hàm hoặc để kết hợp với khuôn hàm cũng như khuôn mặt. Ngoài ra, nếu răng chỉ hô với số lượng ít, ở vài răng hàm trên hoặc hàm dưới thì có thể không cần thiết phải chỉnh nha.


Thường thì, một ca niềng răng hô mất khoảng 20 – 24 tháng và tương ứng với các thời điểm chi tiết sau:

– Giai đoạn 1: xếp đặt vị trí các răng trên cung hàm mất khoảng từ 2- 6 tháng.

– giai đoạn 2: nắn chỉnh trục các răng mất khoảng từ 3 – 6 tháng

– giai đoạn 3: chỉnh sửa gần như khớp cắn mất khoảng từ 6 – 9 tháng

– giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng trên cung hàm mất thêm 6 – 9 tháng

Tất nhiên, giai đoạn chỉnh nha hô sẽ có thể được rút ngắn hơn nếu như bệnh nhân tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa niềng răng ở đâu tốt tphcm, chăm sóc răng miệng đúng phương pháp, tái khám theo đúng lịch trình.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget