Niềng răng hô ở người trường thành và trẻ em như thế nào?

Chẳng ai muốn sở hữu hàm răng hô cả, niềng răng hô sẽ giúp người bị hô răng khắc phục “yếu điểm” hàm răng của mình. Đây là một trong những dịch vụ chỉnh hình răng được thực hiện ở nhiều địa chỉ nha khoa. Niềng răng hô ngoài việc trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng còn giúp cải thiện chức năng nhai của răng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Răng hô là tình trạng không ai muốn thường xảy ra do gen di truyền, do những thói quen xấu trong giai đoạn mọc răng lúc nhỏ như cắn môi, chống cằm, mút tay,…khiến răng mọc chìa ra, hàm trên vồng ra ngoài hơn hàm dưới làm khuôn mặt mất cân đối, kém duyên. Không những làm mất thẩm mỹ mà răng hô còn khiến cho việc ăn nhai kém hiệu quả, lâu dài tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa. 

Vậy niềng răng hô cải thiện tình trạng này như thế nào? 

Niềng răng thẩm mỹ hô ở người trưởng thành 

Niềng răng có thể được ứng dụng ở cả người trưởng thành và không bị giới hạn vào độ tuổi. Ngoài ra, khi trưởng thành, khối xương hàm mặt không còn tăng trưởng hay điều khiển nữa. Chính vì điều đó, để chữa trị hô răng, nha sĩ thường chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống, hỗ trợ cho thời gian niềng răng ở người trưởng thành. 

Như vậy, ở người trưởng thành, điều trị vẫn có thể đạt được kết quả như ý nhưng sẽ có chỉ định phải nhổ răng và đặt  vit mini Implant để đạt được hiệu quả tối tân nhất. 

Niềng răng chỉnh nha hô khi trưởng thành có thể bị tác động bởi tâm lý ngại ngùng vì mất thẩm mỹ khi đeo mắc cài niềng răng. Điều này có thể được khắc phục bằng các loại mắc cài giống màu răng, mắc cài trong suốt như mắc cài sứ, niềng răng tháo lắp invisalign hay gắn mắc cài ở phía trong như mắc cài lưỡi. Khách hàng nên chọn ra địa chỉ niềng răng ở đâu tốt tphcm có bác sĩ giỏi tư vấn hỗ trợ tốt nhất cho bạn.


Niềng răng hô ở trẻ con 

Thời điểm trẻ có thể niềng răng hô bắt đầu từ 6 -7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa thứ nhất được thay thế. Niềng răng chỉnh nha lúc này sẽ định hình được khuôn răng, giúp răng vĩnh viễn mọc lên ở đúng vị trí, kích thước răng đều đặn, duy trì cho đến khi hàm răng được thay toàn bộ. Nếu có những sai lệch nào cũng được các bác sỹ sớm phát hiện và chỉnh sửa kịp thời nên cho kết quả rất thời gian nhanh. 

Đồng thời, nếu được thăm khám và chữa trị sớm trước tuổi 16 thì tỉ lệ nhổ răng số 4 để niềng răng hạn chế xuống dưới 10%. Bác sĩ nha khoa sẽ dựa vào sự lớn mạnh của trẻ ở tuổi dậy thì để đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý và tốt. 

Giai đoạn niềng răng chỉnh nha hô có thể nhanh hoặc chậm phụ thuộc vào từng người. Có người phải đeo mắc cài 6 tháng – 1 năm nhưng cũng có những tình trạng phải đeo mắc cài 2-3 năm. 

Sau khi niềng răng, chị nên chú ý việc ăn uống của con. Nên nhắc nhở con ăn và uống nhẹ nhàng, giảm những đồ ăn cứng. Việc vệ sinh răng miệng phải cẩn thận hơn vì các loại thực phẩm rất dễ bám trên các mắc cài gây ra thực trạng hôi miệng và viêm nướu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget