Điểm qua một số loại niềng răng hiện nay

Niềng răng là giải pháp sửa đổi khắc phục các răng sai lệch và cải thiện những vấn đề về khớp cắn. Ngoài tác dụng thẩm mỹ, niềng răng còn cải thiện khả năng ăn nhai và bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt hơn. 

Có những loại niềng răng mắc cài nào? 

Niềng răng mắc cài hoạt động bằng cách mắc cài được gắn cố định lên răng và dây cung xỏ qua những rãnh mắc cài để tạo áp lực di chuyển các răng 1 phương pháp từ nhờ, giúp hàm răng dần trở nên đều và đẹp như mong muốn. Có nhiều loại mắc cài như: 

- Mắc cài kim loại 

Loại mắc cài này rẻ nhất trong số những loại mắc cài. Đây là sự chọn lựa của rất nhiều bậc phụ huynh dành cho con em mình. Chiếc mắc cài này thường làm bằng thép không gỉ có mức độ bền cao, chịu được lực kéo lớn, khó bị bung vỡ trong thời gian điều trị. Nhưng khi sử dụng mẫu mắc cài này, các bạn sẽ có cảm giác tương đối khó chịu, cần thời gian để tập làm quen với nó. 


- Niềng răng mắc cài sứ 

Niềng răng mắc cài sứ giống tương tự như kim loại chỉ khác nhau về nguyên liệu làm nên mắc cài. Vật liệu sứ có độ bền rất cao, không lo bị vỡ, hiệu quả tương đối cao và chi phí niềng răng cũng cao hơn so với mắc cài kim loại. 

- Niềng răng mắc cài tự đóng 

Niềng răng mắc cài tự đóng có 1 hệ thống nắp trượt giúp đậy cùng giữ dây cung ở trong mắc cài. Nhờ hệ thống đó, dây cung sẽ trượt một cách thức tự động trong rãnh mắc cài, không còn chịu ma sát với thun buộc như những loại mắc cài bình thường, giúp tạo lực kéo đều đặn cùng rút ngắn quá trình điều trị. 

Có những loại niềng răng trong suốt nào? 

Niềng răng trong suốt là giải pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện tại, áp dụng các khay trong suốt, tháo lắp giúp di chuyển các răng mà không cần dùng đến mắc cài hay dây kim loại, bạn chỉ phải thay khay 2 tuần 1 lần cùng răng sẽ tự duy chuyển từng chút một vào đúng vị trí của mình. 

- Niềng răng clear aligner: hệ thống khay được thiết kế và sản xuất ngay tại nha khoa bằng cách thủ công nên độ chính xác không cao và chi phí niềng răng trong suốt cũng thấp.

- Niềng răng invisalign: các khay niềng được thiết kế và chế tác tại trung tâm invisalign Hoa Kỳ nên độ chính xác khá cao và chi phí cũng cao hơn so với clear aligner. 

Để lựa chọn cho mình một công nghệ niềng răng hiệu quả, bạn nên đến những phòng khám nha khoa uy tín thăm khám và được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.
Trước
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget