Nên nhổ răng số 8 cho những tình trạng như thế nào?

Răng số 8 mọc bình thường thì không sao nhưng hễ nó mọc bất thường thì gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng cho sức khỏe răng miệng. Do đó, răng khôn nên giữu hay nên nhổ là đề tài mà rất nhiều người quan tâm.

Răng số 8 là răng mọc vào độ tuổi trương thành từ 18 đến 25 tuổi. Vì không đủ khoảng trống để răng mọc lên (do các răng mọc trước đã chiếm hết vị trí) cho nên một phần hoặc toàn bộ răng này bị kẹt khiến chúng phải mọc sai vị trí về phía răng số 7. Do đó, trong trường hợp này khách hàng cần phải đi nhổ răng số 8 ngay trước khi chúng xảy ra các biến chứng xấu, sâu răng, viêm quanh răng, hỏng răng số 7.

Nên nhổ răng số 8 cho những tình trạng như thế nào?

Nếu bạn thấy lợi trùm bị sưng đau thì rất có thể răng khôn của bạn đang mọc, nhưng bị mọc ngầm dưới lợi, bị phần lợi xung quanh che phủ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Điều này dẫn đến các bệnh lý nhiễm trùng, mọc răng khôn đau quá, chảy máu.

Nếu thấy răng số 8 mọc lệch về phía răng số 7 do vậy việc áp dụng bàn chải thông thường khó có thể lấy thức ăn bám ở kẽ răng, mang đến những vi khuẩn gây hại làm răng bị sâu. 


Nếu bạn thấy răng số 8 mọc sai vị trí khiến không gian giữa những răng làm cho thức ăn bị kẹt lại, lâu ngày đem đến lợi bị nhiễm khuẩn. Đấy là lý vì tại sao khách hàng nên đi nhổ răng số 8 trước khi vấn đề này xảy ra, vì chúng còn có khả năng tổn hại, lây lan đến cổ họng rồi xuống lồng ngực.

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: nhổ răng khôn xong bị sưng

Với những trường hợp trên, khách hàng cần phải đến nha khoa sớm để thăm khám và thực hiện nhổ bỏ răng khôn khi đủ tiêu chuẩn. Việc nhổ bỏ răng khôn sớm sẽ dễ dàng hơn nhiều so với lứa tuổi sau 30 vì càng về sau thì xương hàm càng rắn chắc, khó nhổ hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget