Tiểu phẫu nhổ răng khôn có đau, nguy hiểm lắm không?

Răng khôn là răng mọc cuối cùng, thông thường dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn xuất hiện ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, một số ít quý khách có thể mọc răng khôn sau khi 30 tuổi. Khi quyết định nhổ răng khôn nhiều người có cùng một băn khoăn là nhổ răng khôn có đau lắm không, có tác động ảnh hưởng gì đến răng miệng hay không… Chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp thông qua bài viết sau nhé.

Hầu hết răng khôn đều mọc chệch vì xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng. Nếu dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn như thường thì không có hại gì, tuy nhiên nếu mọc sai lạc, mọc ngầm, mọc răng khôn đau quá thậm chí không mọc lên khỏi lợi được thì rất nguy hiểm.

Tiểu phẫu nhổ răng khôn có đau, nguy hiểm lắm không?

Răng khôn là răng cối thứ ba, mọc sau khi cùng trong cung hàm và không cần phải ai cũng có răng khôn. Theo các y bác sĩ răng hàm mặt thì tỷ lệ làm gì khi răng khôn hàm dưới mọc lệch bị mọc lệch lạc, mọc ngầm, mọc xiên là rất cao. Do vậy, nhổ răng số 8 được cho là một kỹ thuật cần thiết nhất trong những trường hợp này. 

Nhổ bỏ răng khôn sẽ được bác sĩ nha khoa thực hiện cách nhẹ nhàng kỹ lưỡng và có sự hỗ trợ của thuốc gây mê nên đem lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, không thấy đau đớn. Dựa vào phim chụp trước đó cho phép xác định vị trí, hướng mọc của răng khôn, tùy theo tính răng mọc ngầm, mọc sai lạc mà chuyên gia sẽ tiểu phẫu nhanh chóng, giúp nhổ răng không ảnh hưởng cũng như ít gây sang chấn. 


Bạn đọc tìm hiểu thêm: nhổ răng khôn xong bị sưng

Tất cả các trường hợp răng khôn bất thường đều gây viêm nhiễm tại vùng răng khôn, sau khi đó lan rộng đến những răng xung quang. Thành ra, khi phát hiện triệu chứng mọc răng khôn bất thường thì đều được thực hiện nhổ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget