Các hướng điều trị khi răng khôn bị sâu

Mỗi một cái răng đều có vai trò và vị trí riêng của nó. Thế nhưng, đối với răng số 8 hay còn gọi là răng khôn thì không có vai trò gì, ngược lại còn khiến cho nhiều rủi ro chẳng thể lường trước được. Bởi thế nếu nói răng khôn bị sâu là điều rất như thường, vì nó là cái răng mọc muộn nhất và cuối cùng trên cung hàm vì thế thức ăn hay bị kẹt vào, vệ sinh lại khó khăn vì thế rất dễ gây nên tình trạng răng số 8 bị sâu.

Răng khôn là răng mọc sâu trong cùng của mỗi bên hàm bởi thế có thể gây nhiều khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Do nằm cạnh những cái răng nhai quan trọng nhất trên cung hàm bởi thế thường hay bị bám thức ăn, tạo điều kiện cho sâu ăn. Và muốn làm sạch các mảng bám trong kẽ răng khôn cũng không phải là việc dễ dàng. Vậy răng khôn có nên nhổ hay không?

Các hướng điều trị khi răng khôn bị sâu

Sự hiện diện của răng khôn không có ý nghĩa về mặt chức năng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể khi bị sâu. Đó là chưa kể đến đông trường hợp nhổ răng khôn mọc lệch, đâm ngang sang răng nhai làm lung lay răng tại vị trí này. Dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn ngược cũng làm tác động đến kết cấu xương hàm. Cho nên, trong phần lớn các trường hợp mọc răng khôn thì chuyên gia đều khuyên không nên duy trì nó trên cung hàm.

Phương pháp nhổ răng khôn bị sâu nặng bằng máy siêu âm sẽ tác động vào dây chằng nha chu xung quanh răng để làm đứt các bộ phận neo giữ răng, nhờ đó mà công cụ nha khoa có khả năng lung lay răng và lấy răng ra một cách không yêu cầu cao và nhẹ nhàng.


Trong một số trường hợp, răng khôn bị sâu thì chưa chắc cần phải nhổ bỏ, nếu sau khi thăm khám và chụp X-quang chuyên gia nhận thấy chiếc răng mọc thẳng, vẫn đấy vai trò ăn nhai thì có thể phương pháp hàn trám răng hoặc bọc răng sứ sẽ được thực hiện.

>>> Nên nhổ răng khôn hàm trên khi răng bị sâu hoặc mọc lệch.
Nếu có ý định trám răng khôn thì các bạn phải đi khám nha sỹ trước đã. Không phải trường hợp nào cũng trám để giữ chiếc răng lại được, khi răng bạn đã hư quá nặng, nhiễm trùng, tiêu xương không có thể giữ lại,… thì bắt buộc cần phải nhổ để tránh nhiễm trùng lan rộng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget