Nhổ răng khôn mọc lệch ngầm

Răng khôn nằm ngày sau răng cối thứ 2, là răng mọc sau khi cùng và nằm sâu trong khoang miệng. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi trưởng thành là 18 đến 25 tuổi. 

Không những thế có các trường hợp mọc răng khôn muộn hơn sau khi 30 tuổi, và cũng có các trường hợp hoàn toàn không có mầm răng khôn. Các trường hợp này cũng không phải là hiếm gặp và thường. Mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Trường hợp có đủ chỗ mọc, răng khôn sẽ mọc thẳng đúng vị trí và không gây bệnh lý gì. Thông thường khi răng mọc các bạn sẽ cảm thấy hơi đau (hoặc có thể sốt nhẹ) tuy nhiên đây chỉ là cảm giác tạm thời, hiện tượng này sẽ biến mất khi răng đã mọc tối ưu và đúng vị trí.


Ngược lại, khi không có đủ chỗ mọc, răng khôn sẽ mọc sai vị trí hoặc mọc kẹt gây đau đớn, khó chịu và xâm hại xấu đến các răng lân cận, có nên nhổ răng khôn. Khi ấy, việc nhổ bỏ răng khôn mọc chệch là điều có ích.

Nhổ răng khôn mọc lệch ngầm

Nếu chúng ta đang có kế hoạch về việc nhổ chúng, chúng ta nên triển khai ngay từ khi còn trẻ để nhổ răng đơn giản và thời gian hồi phục vết thương nhanh hơn.

>>> Xem thêm nhổ răng hàm không đau

Độ khó của một ca nhổ răng khôn mọc lệch ngầm phụ thuộc vào hướng mọc, hình dạng và số lượng chân răng khôn. Răng mọc vênh 90 độ, răng rất nhiều chân, những chân mọc phân kỳ hay răng mọc sát dây thần kinh hàm dưới đều là các yếu tố gây khó nhổ cũng như làm tăng những phản ứng xấu sau khi nhổ như tình trạng đau nhưng, sưng viêm,…


Nhìn chung, nhổ răng khôn mọc lệch, ngầm là thủ thuật khó, có độ lấn chiếm lớn, yêu cầu những y bác sĩ nha khoa có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao. Do đó các bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín với đầy đủ phương tiện để được chăm sóc và chữa trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget