Nên chọn mắc cài kim loại thường hay tự buộc?

Niềng răng inox là một dịch vụ niềng răng thẩm mỹ niềng răng truyền thống trợ giúp bệnh nhân khôi phục được những khuyết điểm của hàm răng như: răng hô, móm, lệch lạc… 

Mắc cài kim loại (inox) là một trong những dòng mắc cài được sử dụng khá phổ biến do mọi người chọn lọc. Cũng chính vì đây là loại mắc cài có mức giá thấp nhất một trong số các loại mắc cài được thiết kế từ nhiều vật liệu khác. Những dòng niềng răng mắc cài sứ, bạc vàng đều tương đối tốn kém và cao hơn nhiều so với mắc cài kim loại. 

Nên chọn mắc cài kim loại thường hay tự buộc? 

Bây giờ, mắc cài kim loại nha khoa không chỉ có một dòng duy nhất nên chất lượng chỉnh nha như thế nào còn tùy thuộc vào sự chọn lựa của bệnh nhân. Mắc cài bằng inox ngày nay đang có 2 dòng cơ bản là mắc cài thường và mắc cài tự buộc. 

Đối với mắc cài inox thường: Ngoài đặc điểm cơ bản thì mắc cài inox thường có thiết kế, cấu tạo đặc thù là dây cung được cố định trong rãnh mắc cài nhờ dây thun buộc cố định. Loại thun này có tương đối nhiều màu không giống nhau, có độ đàn hồi tốt. Nhưng theo thời hạn cũng cần thay dây thun để không cho dây cung bị bung bật và giảm lực kéo răng, giảm lực ma sát của dây. 


Đối với mắc cài kim loại tự buộc: thì có đặc biệt là được thiết kế chốt tự động để cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Nhờ chốt này mà dây cung có thể duy trì được lực một cách ổn định trong thời gian dài mà không làm thay đổi bất thường. đặc thù là không lo dây cung bị bung tuột và tăng lực ma sát lên răng do bị co kéo trong rãnh mắc cài như cố định bằng chun. 

>>> Điều quan trọng về giải pháp niềng răng hô bạn nên biết

Chính những sự khác nhau trong thiết kế này mà hiệu quả niềng răng bằng mắc cài inox thường và tự buộc có điểm không giống nhau. Mắc cài inox tư buộc cho kết quả cao hơn với thời gian ngắn hơn, nhưng túi tiền cao hơn mắc cài bằng kim loại thường.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget