Những kỹ thuật khắc phục răng hô hiệu quả

Răng hô vẩu là trường hợp hơi phổ biến ở người Việt Nam, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động không nhỏ đến sức khỏe răng miệng. Nhiều người băn khoăn không biết khắc phục tình trạng răng hô như thế nào. 

Răng hô không phải là bệnh lý gì nghiêm trọng nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ và mất tự tin khi giao tiếp cười nói với mọi người xung quanh. Vì thế, những người bị hô, vẩu thường tìm đến giải pháp niềng răng để khắc phục tình trạng này, lấy lại vẻ đẹp nụ cười và sự tự tin khi nói chuyện. Với kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ tiên tiến, dù bạn ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì đều có thể niềng răng hô được. 

Những kỹ thuật khắc phục răng hô hiệu quả 

Răng hô vẩu được chia làm 2 loại là hô do răng hoặc do hàm, nhiều người vẫn bị nhầm tưởng giữa 2 loại hô này. 

+ Nếu hô do cấu trúc xương hàm gây ra thì công nghệ trị liệu tuyệt vời nhất là phẫu thuật hàm hô. Phương pháp này đòi hỏi bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và cơ sở vật chất phục vụ cho thời gian phẫu thuật. 


+ Nếu bị hô do răng thì chỉ cần niềng răng là sẽ hiệu quả. Ngày nay, có 2 phương pháp niềng răng chỉnh nha cho răng hô phổ biến là niềng răng mắc cài như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc và niềng răng tháo lắp. Ngoài ra, có một số tình trạng răng hô quá nặng thì có thể niềng răng thẩm mỹ phối kết hợp giữa mắc cài và trong suốt để giúp răng sắp xếp về đúng vị trí mong muốn, thay đổi lại khớp cắn chuẩn một cách hiệu quả mà vẫn bảo đảm được tính thẩm mỹ trong suốt thời gian niềng răng chỉnh nha. 

Niềng răng hô ở trẻ em và người lớn 

- Phương pháp niềng răng hô cho người lớn 

Ở người trưởng thành, khối xương hàm mặt đã cố định và không còn có thể tăng trưởng hay thay đổi trong tương lai. Như vậy, ở người trưởng thành, điều trị vẫn có thể đạt được hiệu quả tối ưu, nhưng thường sẽ phải chỉ định phải nhổ răng, cắm minivis hoặc nong hàm để đạt được hiệu quả cao nhất. 


Khó khăn của người lớn khi niềng răng thẩm mỹ hô so với em bé là giai đoạn niềng răng chỉnh nha lâu hơn. Đồng thời, công việc phải giao tiếp, tiếp xúc với mọi người nhiều cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chọn lựa niềng răng thẩm mỹ hô ở người lớn. Chính vì điều đó, bác sỹ sẽ luôn tạo điều kiện tối tân nhất cho người bệnh trong quá trình chỉnh nha. Nếu như bạn cần phải thường xuyên gặp gỡ đối tác, khách hàng có thể niềng răng mắc cài sứ hoặc niềng răng khay trong suốt để người khác đầy đủ không thấy bạn đang chỉnh nha. 

- Phương pháp niềng răng hô cho trẻ con 

Ở trẻ em, nếu được trị liệu sớm từ độ tuổi 14 – 16 tuổi thường thì chỉnh nha hô sẽ không phải nhổ răng. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh răng sẽ đơn giản và cho hiệu quả tối ưu nhất. Thường quá trình chỉnh nha ở độ tuổi này sẽ dao động trong khoảng 6 tháng – 1,5 năm tùy theo mức độ hô và lệch lạc của răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget