Xác định thời điểm mọc răng khôn

Thời gian mọc răng khôn ở mỗi người là khác biệt thế nhưng nhìn chung răng khôn không thể mọc liền 1 lần được mà chia ra thành nhiều đợt, mỗi đợt chỉ nhú lên 1 ít. Xác định thời điểm mọc răng khôn ở bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta có sự nhìn nhận đúng đắn và chuẩn bị tốt hơn khi răng khôn mọc.

Răng khôn mọc là hiện tượng bình thường mà hầu như ai trong đời cũng phải trải qua. Răng khôn mọc bất chợt, không cố định vào một thời gian nào hay vị trí nó mọc như thế nào mà chúng xuất hiện bất thình lình với nhiều hướng mọc khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người. Nếu hên, răng khôn ngoan ngoãn mọc lên thẳng hàng, không gây bất lợi gì cho răng miệng và các răng bên cạnh thì bạn không cần quá lo lắng về chúng. Nhưng nếu xui, răng khôn có dấu hiệu mọc ngầm, mọc lệch hay mọc ngang 90 độ thì chủ nhân của nó phải hứng chịu nhiều rủi ro nguy hiểm như cơn đau nhức kéo dài, viêm nhiễm, sưng nướu thậm chí làm lung lay các răng hàm bên cạnh. Ngoài ra do mọc sâu bên trong cung hàm nên răng khôn rất dễ bị sâu răng vì mảng bám thức ăn dễ bị mắc kẹt lâu ngày.

Xác định thời điểm mọc răng khôn

Người ta bảo răng khôn là răng mọc khi con người trưởng thành, răng khôn mọc trong bao lâu. Thời điểm thường thấy xuất hiện răng khôn là ở độ tuổi từ 18 cho đến 25 tuổi. Bước qua giai đoạn này, nhiều người bảo rằng họ vẫn chưa thấy răng khôn mọc. Điều này hoàn toàn bình thường vì có khi răng khôn đang mọc ngầm hoặc có khi răng khôn mọc muộn hơn so với những người khác, có người đến 30 tuổi mới bắt đầu mọc răng khôn.

Răng khôn thực chất chẳng để làm gì, khách hàng có thể nhổ hay giữ lại tùy theo nhu cầu của mình. Vì có răng khôn cũng được mà không có cũng không sao, chẳng ảnh hưởng gì đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ như những răng khác. Do vậy nhiều người còn bảo đây là “chiếc răng thừa thải”.


Khi mọc răng khôn, khám nha sĩ để tìm ra cách khắc phục là quyết định sáng suốt nhất. Nhổ răng khôn thường được chỉ định cho những trường hợp răng mọc sai vị trí gây ra nhiều bất lợi hay tổn thương cho khoang miệng khách hàng.

Nhổ răng khôn phức tạp hơn so với nhổ răng thường tuy nhiên nếu các bạn cân nhắc được một cơ sở nha khoa nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất, ca nhổ răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng với độ an toàn cao nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget