Thế nào là nâng xoang hàm trước khi cắm implant?

Cấy ghép implant thì điều phải chú ý là chiều cao khung xương hàm và xoàng hàm. Nếu việc cắm implant có gây tác động đến xoang hàm thì khách hàng phải có biện pháp nâng xoang để cải thiện chiều cao này. 

Cấy ghép implant được tiến hành nhờ cách thức đặt chân răng trực tiếp vào khung xương hàm do vậy không phải mài các răng bên cạnh, răng implant có cấu tạo và chức năng tương đồng với cái răng thật đã mất. Chìa khóa cho một ca trồng răng hàm implant thành công an toàn là kích thước và chất lượng của khung xương hàm. 


Những trường hợp mất răng quá lâu, bị nha chu viêm hay bị chấn thương,… làm xuất hiện tình trạng tiêu tế bào xương, làm kích cỡ của khung xương hàm giảm, sóng hàm mảnh mai không đủ giúp giữ cho implant cấy ghép được vững chắc. Khi đó có thể khách hàng phải nâng xoang hàm hoặc ghép xương trước khi cắm implant. 

Thế nào là nâng xoang hàm trước khi cắm implant? 

Nâng xoang là phương pháp giúp nâng cao xoang hàm. Bác sĩ sẽ thực hiện mở nướu để bộc lộ tế bào xương. Sau đó triệt tiêu một phần tế bào xương bộc lộ, Vị trí tương ứng cùng phần tế bào xương được loại bỏ này sau đó được nâng vào trong xoang hàm, đóng vai trò như một cửa sập, và khoảng trống bên dưới được lấp đầy bởi vì nguyên liệu ghép xương. Việc này để cải thiện kích cỡ chiều ngang xoang hàm trên vài mm để thuận lợi cho việc ghép xương trước khi cắm ghép implant. Hiện có 2 kỹ thuật nâng xoang là:

- Kỹ thuật nâng xoang kín: đối với những trường hợp thiếu ít xương, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tạo ra 1 lỗ nhỏ qua sóng hàm của phần mất răng, sau cho bọt xương nhờ trong khoảng vào để lấp đầy khoảng trống được nâng. Đọc tham khảo trồng răng implant ở đâu tốt nhất?


- Kỹ thuật nâng xoang hở: bác sĩ mở nướu ở vùng bên sóng hàm mất răng để bộc lộ xương hàm, kế tiếp tạo một cửa sổ nhỏ đi vào vùng xoang hàm cùng ghép nó cùng với tế bào xương bạn hoặc tế bào xương nhân tạo. Sau đó thêm xương vào khu vực ghép và chỉ việc đợi xương hồi phục sẽ tiến hành đặt implant.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget