Sự thay đổi của răng qua từng giai đoạn niềng răng

Tiến trình niềng răng chính là yếu tố phản ánh khá rõ hiệu quả đạt được của ca niềng răng. Quá trình thực hiện được áp dụng chính xác và tuần tự thì sẽ đảm bảo chất lượng như ý. 

Chỉnh nha niềng răng là sự lựa chọn của rất nhiều người để chỉnh hình vấn đề răng khấp khểnh, chen chúc hoặc lệch lạc khớp cắn. Nếu như khách hàng đã quyết định thực hiện dịch vụ này, hãy tham khảo ngay diễn biến của răng qua từng giai đoạn niềng và hình thức niềng răng trả góp để bạn chuẩn bị thật kĩ càng trước khi bắt đầu. 

Sự thay đổi của răng qua từng giai đoạn niềng răng 

- Giai đoạn trước khi nắn chỉnh răng 

Đây là thời điểm bắt đầu gắn mắc cài, các bác sỹ sẽ thực hiện khám tổng quát, xây dựng phác đồ điều trị, đưa ra loại mắc cài thích hợp với nhu cầu và tài chính của từng bạn. Một số loại như niềng răng tự buộc, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng tháo lắp,...

Tiếp đến mắc cài sẽ được gắn lên răng, theo phác đồ điều trị và sự tính toán của bác sĩ chuyên môn. Mắc cài khi gắn lên cần phải đảm bảo chắc chắn, không hề vướng, cộm cũng như không làm ảnh hưởng đến ăn nhai và sinh hoạt hằng ngày. 

- Giai đoạn sau 3 tháng 

Thường 3 tháng đầu tốc độ dịch chuyển của răng cực rõ ràng, đặc biệt là những trường hợp răng khấp khểnh. Các răng biến dạng đã bắt đầu vào vị trí tương quan với cung hàm, tạo tiền đề đề cho tiến trình sắp xếp răng trong những giai đoạn sau. 

- Giai đoạn sau khi 6 tháng 

Giai đoạn này răng bắt đầu chuyển dịch chậm lại, đây chính là thời kì thuận tiện để y bác sĩ điều chỉnh mắc cài, sắp xếp các răng lệch lạc lạc về đúng cùng với vị trí chuẩn khớp cắn. Kết thúc giai đoạn này, bạn có thể nhận thấy răng của mình đã đều hơn, cung hàm được thu lại hợp lý hơn, các sai lệch nặng đã được sửa. Bác sĩ sẽ cần phải tính toán cũng như kiểm soát rất kỹ các bước này giúp tạo ổn định cho quy trình chỉnh nha. 


- Giai đoạn sau 12 tháng 

Không chỉ những biến dạng về răng được cải thiện mà mắc cài đã biến đổi sâu tới xương hàm, cho phép thay đổi cấu trúc cung hàm và làm cho gương mặt trở nên thon gọn, phù hợp hơn. 

- Giai đoạn hoàn thiện và tháo mắc cài 

Trong giai đoạn này, chuyên gia sẽ tiếp tục nắn chỉnh những sai lệch nhỏ về mặt thẩm mỹ, bảo đảm kết thúc quy trình điều trị hàm răng bạn không chỉ đều, chuẩn khớp cắn mà còn đạt được hiệu quả tối ưu. 

Khi răng đã ổn định trên cung hàm, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định tháo mắc cài và có thể sẽ cho sử dụng thêm hàm duy trì trong một thời gian ngắn nữa. Kết quả cuối cùng mà bạn nhận lại được sẽ khiến cho hàm răng đều, đẹp, chuẩn khớp cắn và khuôn mặt thon gọn, chuẩn tỉ lệ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget