Những điều cần biết về ưu, nhược điểm của niềng răng kim loại

Niềng răng là biện pháp chỉnh nha được rất nhiều người ưu tiên sử dụng cho những trường hợp răng bị thưa, bị lệch lạc,... Mắc cài bằng kim loại được dùng trong quá trình đeo niềng răng được coi là bước phát triển đột phá, vừa tiết kiệm giá thành vừa mang đến độ hiệu quả cho hàm răng của chúng ta. 

Niềng răng kim loại là phương pháp niềng răng truyền thống mang lại hiệu quả tối ưu trong việc điều trị chỉnh nha, giúp khắc phục răng thưa, răng khấp khểnh, hô, móm, sai khớp cắn nhanh chóng. Với giá thành rẻ hơn các dòng mắc cài khác, quy trình niềng răng đơn giản nên giải pháp niềng răng mắc cài kim loại đang là sự chọn lựa của nhiều đối tượng.

Ưu và nhược điểm của niềng răng kim loại 

Niềng răng kim loại thường được làm từ chất liệu kim loại không gỉ, mẫu mắc cài này được thiết kế đơn giản bao gồm các khí cụ như: mắc cài, dây cung và dây thun. Dây thun cho phép cố định dây cung trong rãnh mắc cài, tạo lực kéo giúp chuyển dịch răng về vị trí như mong muốn và giúp giảm lực ma sát của dây cung trong rãnh mắc cài hạn chế tổn hại đến nướu và các mô mềm. Vì thế dây thun phải có độ đàn hồi tốt để giảm tránh tình trạng dây cung bị bong bật, làm giảm lực kéo, tăng sự ma sát. Lợi thế của giải pháp niềng răng kim loại:

+ Niềng răng kim loại là dòng khí cụ chỉnh nha niềng răng rẻ nhất. 

+ Hiệu quả niềng răng cao, thời gian niềng răng ngắn.

+ Dây thun buộc bằng kim loại hiện nay có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với đối tượng trẻ em - lứa tuổi hiếu động thích khám phá.

>>> Bị thưa răng, niềng răng thưa mất bao lâu mới hiệu quả vậy bác sĩ?

Nhược điểm của giải pháp niềng răng kim loại 

+ Do vật liệu kim loại có thể làm kích ứng nướu, mô mềm nên không phù hợp với những người bị dị ứng kim loại. 

+ Niềng răng kim loại có tính thẩm mỹ không cao bằng các loại mắc cài khác, không phù hợp với những đối tượng có tính chất công việc cần tính thẩm mỹ, những đối tượng có công việc cần giao tiếp nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget